Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Nền Giáo Dục Và Tiếp Thu Của Tiểu Học

Giáo dục là quan trọng trong xã hội, vì đó là nền tảng của một con người nói riêng và một đất nước nói chung. Nhưng làm sao để học sinh có thể tiếp thu và thực hiện những bài học mà họ đã được học.
Là một học sinh trong xã hội đang phát triển này, thì có rất nhiều việc học mà học sinh phải làm như: việc trên trường, học tiếng anh tại các trung tâm, học kèm tại nhà, học bơi, học vẽ,…Điều đó cho ta thấy các em không còn nhiều thời gian để giải trí và thậm chí là thời gian bên cạnh cha mẹ cũng không nhiều. Vì vậy với áp lực học tập hiện nay của các em, thì các em bị dồn khá nhiều kiến thức. Nhưng với các vấn đề đó thì gia đình và nhà trường cũng phải sắp xếp thời gian và lịch học cho các em một cách hợp lí. Đối với nhà trường về vấn đề trao dồi kiến thức cũng cần có thêm nhiều hoạt động vui chơi mang tính chất vừ học vừa chơi để giúp các em vừa chơi vàu tiếp thu được những kiến thức một cách dễ dàng và nhớ lâu nhất. Còn gia đình thì sao? Gia đình kết hợp với nhà trường để biết được lịch học và khả năng tiếp thu của con em mình như thế nào. Với những bé tiếp thu chậm thì có thể tìm gia sư tại nhà để bé có thể tự tin và bắt kịp với các bạn khi đến lớp. Không nên tạo áp lực cho các bé là phải làm được điều này điều kia mà nên khuyến khích động viên với những lời nói và hành động ân cần. Sắp xếp các lịch vui học cho các bé xen kẽ với lich học kiến thức, để các bé có thời gian giải trí để bé có thể phát huy tính năng động, khả năng phản ứng với các tình huống. Ba mẹ cũng phải dành thời gian để chơi với con cái. Vì đây là thời gian mà các bé cần để khoe, hỏi những vấn đề mà bé đã có và gặp phải trong một ngày hoạt động của bé.
Như vậy với các bé tiểu học cần có thời gian để chơi, học, giao tiếp. Nên nhà trường và gia đình cần tạo ra những hoạt động để bé có thể vừa học vừa chơi giúp bé phát huy tính năng động và cũng không quên việc học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.