Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Gia sư bình dương tp thủ dầu một bình dương nói về nghị lực sống



Gia sư Bách Khoa Bình Dương thấy rằng hằng ngày trên báo, trên tivi tràn ngập nững mẩu tin đáng buồn như học sinh tự tủ vì một bài kiểm tra bị điểm kém hay một vị doanh nhân nào đó nhảy sông vì phá sản. Thật ra, nếu biết phấn đấu, kiên trì thì họ sẽ vượt qua được khó khăn, thất bại sẽ cho ta một thành công lớn hơn nếu ta không dễ dàng buống xuôi. Và chính những hành động thiếu nghị lực của họ sẽ gây ra những mất mát, đau buồn, ảnh hưởng đến những người xung quanh, mọi người cũng sẽ không quý trọng những ai không biết tự mình đứng dậy, vượt qua nghịch cảnh.
http://giasubinhduong.edu.vn/bai-van-hay/gia-su-binh-duong-tp-thu-dau-mot-binh-duong-gioi-thieu-bai-tho-viet-bac.html
 
Thế nhưng, có những con người nhờ có nghịch cảnh tôi luyện mà trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Khi gặp khó khăn, có thể ban đầu, bạn sẽ lo sợ, hoang mang, nhưng sau đó bạn lại đứng lên từ những thử thách, thất bại ấy, vượt qua chúng và cứng cáp, trưởng thành hơn trên đường đời. Giống như quả trứng lú chưa luộc rất dễ vỡ, sau khi qua nước sôi, chất lỏng bên trong trở nên đặc và chắc hơn. Hạt cà phê thì trở nên đậm đà hơn. Thử hỏi, nếu không có những nghịch cảnh kia, bạn làm sao biết được năng lực thật sự của mình đến đâu, làm sao biết trân trọng những hạnh phúc, thành công bạn đang có. 
Trung tâm gia sư ở Dĩ An Bình Dương thấy Ông bà ta có câu, lửa thử vàng gian nan thử sức, thử thách, gian nan, khó khăn cho ta những kinh nghiệm, nhận ra những sai sót của bản thân để khắc phục và tiến tới một thành công lớn hơn. Mỗi giây, mỗi phút, mỗi giờ, mỗi ngày được sống, được mở mắt, được hít thở đã là một niềm hạnh phúc. Nếu chỉ mới gặp một chút khó khăn mà buông xuôi nghĩa là bạn không ý thức được trách nhiệm của mình đối với cuộc sống của mình, khiến cho những người yêu quý bạn thất vọng. Không có nghị lực, bạn đánh mất chính mình, đánh mất những người bạn yêu thương và đánh mất một giấy phút để sống hạnh phúc, nỗ lự hết mình. Trái lại nếu biết vượt qua những khó khăn, sống có nghị lực thì bạn sẽ được mọi người yêu quý, thành công và trở nên mạnh mẽ, cứng cáp hơn trong bước đường đời sau này. 

Trung tâm gia sư Bình Dương thấy rằng khổ trước sướng sau, bạn sẽ nhận được những giá trị, thành công, những điều xứng đáng với sự nỗ lực vươn lên không ngừng của bạn. Nhà thơ nguyễn đình chiểu đã từng có một cuộc sống rất viên mãn, hạnh phúc nhưng rồi một biến cố ập đến cuộc đời ông: trên đường đi thi thì nghe tin mẹ mất, ông khóc và sau đó bị bệnh mù lòa cả đôi  mắt, đường công danh khép lại. Song, ông không vì thế mà chán chường, ủ rũ, ông về quê bôc thuốc chữa bệnh cho nhân dân, sáng tác thơ văn, thậm chí còn tham gia cố vấn, bàn bạc đường lối đánh giặc khi có giặc ngoại xâm. Nguyễn đình chiểu làm được như vậy là vì khác người. Không, ông cũng giống như chúng ta, chỉ là ông có ý chí, nghị lực vươn lên khó khăn thử thách. Như vậy ta thấy rằng, có nghị lực, ta sẽ vượt qua được tất cả.
xem thêm: gia sư bình dương thủ dầu một

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.