Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Gia Sư Tri Thức Bình Dương nói về tác phẩm của Nguyễn Tuân



gia sư bình dương thủ dầu một ca ngợi vẻ đẹp truyền thống, vẻ đẹp của thư pháp những nét chữ hán của dân tộc, điều này làm cho ta chợt nhớ đến hình tượng con sông đà được giới thiệu ấn tượng với lời đề tựa gắn liền với cuộc sống vẻ đẹp con người tây bắc, tiếng hát lạc quan của người dân nơi đây: đẹp thay tiếng hát trên dòng sông và cá tính độc đáo, duyên dáng, khác biệt với những dòng sông khác của sông đà, gặp gỡ với cá tính Nguyễn Tuân. Chung thủy giai đông tẩu, đà giang độc bắc hưu. 
Trung tâm gia sư Bình Dương thấy Nổi bật ở dòng sông đà là tính hung bạo, vẻ đẹp hùng vĩ của sông hùng vĩ của sông đà không chỉ có thác đá, nó còn là cảnh đá bờ sông, dựng vách thành, mặt sông chỗ ấy chỉ lúc đáng ngọ mới có mặt trời. Có quăng vách đá thành chẹt lòng sông đà như một cái yết hầu, bản giao hưởng của sóng, đá và gió đã tô đậm thêm tính cách dữ dằn, nguy hiểm của sông đà: lại quăng mặt ghềnh hát lóng dài hàng cây số, nước xò đá, đá xô sóng, sóng xô gió, cuồn cuộn luồng gió suốt năm như lúc nào cũng đòi nợ xuýt bất cứ người lái đò sông đà nào tóm được qua đấy. 

http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-tri-thuc-binh-duong-noi-ve-tac-pham-doc-tieu-thanh-ky.html

Trung tâm gia sư ở Dĩ An Bình Dương thấy rằng quãng này mà khinh suất tay lái thì cũng dễ mà lật ngửa. Huấn cao hình như còn chẳng sợ trước cái chết, đến chết chém ta còn chẳng sợ nữa là những trò thị nhân thị oai này. Khi nhân tử hình, viên cai ngục tái nhợt cả người đi, còn huấn cao chỉ lo nghĩ một lát rồi mỉm cười. Con người tài hoa, khí phách ấy còn toát lên một vẻ đẹp của thiên lương trong sáng, tài hoa là thế, nhưng huấn cao chưa bao giờ lấy tài năng của mình ra để trục lợi. Nhất sinh không vì vàng ngọc hay quyền thế mà ép mình viết câu đối bao giờ. Đời ta chỉ mới viết có hai bộ tứ bình và một bức trung đường cho người bạn thân của ta. Ông còn biết trân trọng tấm lòng trong thiên hạ, lấy tấm lòng đi đáp lại một tấm lòng. Ta cảm cái tấm lòng biệt nhỡn liên tài của các người. 


Nào ta có biết đâu một người như thầy quản đây lại có cái sở thích cao quý như vậy. Ta chút nữa là đã phụ một tấm lòng trong thiên hạ. Chính thiên lương của huấn cao đã cảm hóa nhân tâm và bảo vệ thiên lương khác, hành động cho chữ của huấn cao vừa thể hiện sự hối hận, vừa là tấm lòng chân thành, khuyên viên ngục giữ gìn thiên lương lành vững. 
Gia sư Bình Dương Tp Thủ Dầu Một Bình Dương cho rằng Một người tù đeo gông, cổ vướng xiềng đang dậm tô nét chữ trên mảnh lụa trắng tinh căng trên mảnh ván, cách xưng hô thầy tôi lời khuyên chân thành càng làm cho viên cai ngục cảm động. ở đây lẫn lộn tôi khuyên thầy nên tìm về quê mà ở, thoát khỏi chốn này đi rồi hãy nghĩ đến việc chơi chữ. ở đây, khó giữ thiên lương cho lãnh vững, rồi đến cả nhum nhuốc cả một đời lương thiện đi. 
xem thêm: gia sư dạy kèm bình dương 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.