Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Gia sư tại Bình Dương bàn luận về hạnh phúc


Trung tâm gia sư Bình Dương nhận thấy Lòng say mê, quyết tâm thực hiện công việc, lí tưởng sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc.
Nhưng hạnh phúc sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi những điều giản đơn, bé nhỏ trong cuộc sống. Một nhà văn đã từng nói: những chiếc bình đẹp nhất làm từ đất bình thường, những bài thơ hay nhất làm từ chữ bình thường. Những giá trị giản đơn ngay trước mắt ta đôi khi lại là những giá trị bền vững và lâu dài. Chúng gắn bó và tạo nên ý nghĩa của cuộc sống chúng ta.
Gia sư Bình Dương Tp Thủ Dầu Một Bình Dương thấy rằng Người ta thường quên đi những ý nhỏ nhặt, bình thường vì nghĩ ằng chúng không quan trọng, đến lúc mất đi thì mới biết đó là những điều quý giá, làm nên cuộc sống của học và nhắc nhở họ đã từng là một người như thế nào. Chẳng phải nhân vật nhĩ trong chuyện bến quê đã đi cả vòng trái đất, mọi ngóc nghách nhưng giờ phút cuối khi bị liệt chân, anh chỉ mong sao có thể đặt chân hay nhìn thấy bãi bồi phía bên kia sông hay sao. 
 http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-tai-binh-duong-noi-ve-mot-so-bai-tho-tai-con-son-cua-nguyen-trai.html

Những điều bình dị của quê hương, gia đình luôn là những giá trị vĩnh hằng đẹp đẽ mà đôi khi ta bị những vòng vèo chùng chình những hào nhoáng của cuộc sống cuốn đi, che mắt. Vả lại, những hạnh phúc đó tuy nhỏ nhoi nhưng lại chưa đựng ý nghĩa vô cùng to lớn. Việc bạn được sống hằng ngày hay được ăn một bữa cơm chung với gia đình đã là một hạnh phúc mà biết bao người mơ ước có được.
Tôi nhớ mãi câu nói của hellen keller: tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày. Đôi khi hạnh phúc chỉ là một điều bình dị đơn giản trong cuộc sống mà thôi.
Trong cái lớn lao, có cái bình dị, trong điều bình dị có cái lớn lao hạnh phúc là biết cân bằng giữa lớn lao và bình dị. Thực chất, hạnh phúc chỉ có tính tương đối không có định nghĩa rõ ràng. Tùy thuộc vào thái độ và cách nhìn của bạn về cuộc sống, bạn sẽ thấy hạnh phúc hay khổ đau. Hài lòng, trân trọng những gì bạn đang có, những điều giản đơn trước mắt và biết ước mơ nỗ lực, cố gắng vượt qua thử thách, bạn sẽ có được hạnh phúc. Bởi dù là lớn lao hay nhỏ bé đều bắt nguồn từ chính bản thân bạn, bạn có muốn xem đó là hạnh phúc hay không. Như mẹ teresa từng nói: hãy yêu những điều nhỏ bé bằng tình yêu lớn lao là vậy.
gia su tai binh duong ban luan ve hanh phuc o dau

Hai ý kiến về hạnh phúc đã cho tôi rất nhiều suy nghĩ. Tôi đã thay đổi cách nhìn của mình đối với cuộc sống và biết trân trọng nắm bắt những hạnh phúc dù nhỏ bé hay lớn lao mà tôi đang có. Và bạn hãy tin tôi đi, khi bạn đã tìm được đâu là hạnh phúc cho chính mình, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời tuyệt vời biết chừng nào. Những kẻ không biết yêu thương, không biết trân trọng hạnh phúc sẽ dần trở nên vô cảm, cho rằng đó là điều hiển nhiên họ nhận được. Một lúc nào đó, họ sẽ hối hận và đánh mất hạnh phúc đó, vì hạnh phúc tuy rất đẹp nhưng cũng rất mong manh.
Để tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện về ba tôi. Ba tôi là một người đàn ông rất đỗi bình thường, ông có những ước mơ dự định luôn nỗ lực thực hiện những ước mơ dự định đó dù gặp rất nhiều khó khăn trở ngại. Bên cạnh là một người hăng say công việc, khi về đến nhà tháo bỏ chiếc áo công sở, ông lại trở thành người ba tốt yêu thương các con, một người chồng chung thủy yêu thương vợ. Có đôi lúc vì gia đình mà ba hi sinh từ bỏ ước mơ của mình nhưng khi tôi hỏi ba có hạnh phúc không thì ba trả lời: ba hạnh phúc vì có gia đình luôn ở bên, những điều lớn lao nằm trong những điều bình dị, gia đình giúp ba có động lực để thực hiện những ước mơ để giúp gia đình có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. 
gia su tai binh duong ban luan ve hanh phuc la gi


Dạy kèm Bình Dương quay lại câu hỏi ở đầu bài viết theo bạn người đàn ông nào hạnh phúc hơn, tôi nghĩ rằng mỗi người đã có câu trả lời cho riêng mình. Quan trọng là cách nhìn nhận của bạn đối với cuộc sống, hãy trân trọng hạnh phúc mình đang có vì mỗi người chỉ được sống một lần.
xem thêm: trung tâm gia sư bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.